Tin nổi bật

Tin hoạt động của UBND

Khu phố Tân Lập 3, phường Cẩm Thủy một thời được coi là khu phố khá phức tạp về môi trường và an ninh trật tự. Đây là khu phố đông dân cư có 537 hộ, 2.134 nhân khẩu nhưng đa phần là lao động tự do. Trên địa bàn khu phố có khoảng 1.000 ngư dân với hàng trăm tàu, thuyền, họ thường sống không giờ giấc, đi lại nhiều nơi và thường xuyên vắng mặt ở khu phố. Hàng ngày họ tiếp xúc với rất nhiều người lạ, nếu xảy ra dịch bệnh rất khó truy nguồn gốc dịch.

Các ngư dân làm việc phục vụ cho chợ cá Bến Do nằm trên địa bàn khu phố Tân Lập 3. Chợ họp từ 3 giờ sáng, tập trung người mua kẻ bán và cung cấp cá cho nhiều chợ ở TP Cẩm Phả. Khi dịch Covid-19 hoành hành thì chợ Bến Do cũng là mối lo hàng đầu của Cẩm Phả, nếu không quản lý tốt. Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng nhất, bà Huệ cùng các đơn vị chức năng thường xuyên túc trực ở chợ cá Bến Do, nhiều khi họ phải có mặt từ 3 giờ sáng, vì đó là thời điểm chợ hoạt động sôi động nhất. Bà Huệ phải đi thuyền ra ngoài khơi để tuyên truyền cho những người luôn hoạt động ở ngoài biển về thực hiện 5K, tiêm chủng đầy đủ và bà lại cũng đến tận nơi để trao giấy chứng nhận tiêm phòng cho mọi người.

Bà Huệ (bên phải) tuyên truyền cho các ngư dân ở khu phố về giữ gìn vệ sinh môi trường biển
Bà Huệ tuyên truyền cho các ngư dân về giữ gìn vệ sinh môi trường biển.

Với cương vị là Bí thư, Trưởng khu phố, bà Huệ đã tích cực với việc thành lập tổ công tác phòng chống dịch cộng đồng, tổ chăm sóc F0 và 29 tổ liên gia phòng chống Covid-19 khu phố với 537 thành viên. Đồng thời, phân công rõ trách nhiệm từng người, nắm bắt tình hình nhân khẩu trong tổ, người đến, người từ địa phương khác về đề nghị lên trạm y tế phường khai báo y tế, giám sát người cách ly y tế tại gia đình. Khu phố triển khai thành lập nhóm Covid cộng đồng trên zalo cho hơn 500 thành viên tham gia để cập nhật tin tức mới nhất hàng ngày. Từ sự vào cuộc của Tổ công tác phòng chống Covid-19 cộng đồng mà bà Huệ là tổ trưởng, 100% các hộ trên địa bàn khu phố đã ký vào bản cam kết phòng chống dịch bệnh, 1.378 người thực hiện tiêm phòng chống Covid-19 đầy đủ, đóng góp hàng chục triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19 và ủng hộ các chốt phòng chống dịch.

Với kinh nghiệm làm trưởng khu phố lâu năm, bà Huệ biết xử lý khéo léo mọi việc, vì thế mà mọi hoạt động của khu phố đều đạt kết quả tốt, khi phát động mọi công việc đều được người dân vào cuộc hưởng ứng. Hàng năm, khu phố luôn đạt hơn 90% gia đình văn hóa. Trên địa bàn khu phố đa phần là lao động tự do, đôi khi vì mối lo chuyện cơm áo hàng ngày khá vất vả mà chuyện gia đình có lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Khu phố đã thành lập CLB Bình đẳng giới từ năm 2016 có 30 thành viên, đều là các tuyên truyền viên về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và làm tốt công tác hòa giải, đã giúp nhiều gia đình từ bất hòa trở thành êm ấm.

Khu phố có 3 tuyến đường cần bê tông hóa. Bà Huệ đã cùng cán bộ phường đến vận động, bà con đã hăng hái đóng góp 106 triệu đồng và phối hợp với doanh nghiệp cùng làm để có đường đi lại thuận tiện hơn. Mọi thành phần trong khu phố đều được bà quan tâm, các nguồn quỹ trong khu phố luôn được người dân đóng góp đầy đủ, hàng năm đã giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và quỹ khuyến học kịp thời khen thưởng khuyến khích các em học sinh học giỏi của khu phố. Bản thân bà Huệ được Hội Khuyến học TP Cẩm Phả tặng giấy khen về hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập 2015 - 2020. Năm 2021, bà Nguyễn Thị Huệ đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác xã hội năm 2020.

Các tin liên quan: